Chương trình đã trao tặng hơn 100 giải thưởng cho các doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm, nhà máy, khu công nghiệp, bệnh viện xanh tiêu biểu năm 2020.  
Chương trình được thực hiện với mục đích truyền thông, biểu dương người tốt, việc tốt, cùng chung tay, góp sức và phát huy những hành động, việc làm bảo vệ môi trường tới từng tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời, ghi nhận những đóng góp tích cực, to lớn của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp vì sự nghiệp phát triển kinh tế bền vững, gắn liền với công tác bảo vệ môi trường.
Bên cạnh đó, chương trình còn có mục đích tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng cộng đồng các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức theo đầu tư, áp dụng khoa học, kỹ thuật công nghệ mới, tiên tiến trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng quy trình hoạt động theo chuỗi, khép kín; thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; giảm cường độ phát thải độc hại, ô nhiễm; xanh hóa sản xuất; xanh hóa lối sống, nâng cao trách nhiệm với xã hội. Từ đó, tạo ra những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng và uy tín, hướng tới đảm bảo lợi ích, sức khỏe của người tiêu dùng, khách hàng trên thị trường trong nước và quốc tế.
Theo chương trình, công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường là hoạt động ưu tiên, hướng cộng đồng doanh nghiệp nhận thức tích cực, chuyển đổi xu hướng đầu tư để sản xuất kinh doanh xanh, sạch, thân thiện với môi trường; thể hiện trách nhiệm cùng xã hội; nâng cao nhận thức tốt hơn về bảo vệ người tiêu dùng, giúp cho người tiêu dùng nhận định được rõ đâu là những sản phẩm đáng tin cậy.
Phát triển nền kinh tế theo hướng kinh tế xanh là nhiệm vụ cấp thiết của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Tại nước ta, việc gắn liền phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là mục tiêu chiến lược quan trọng đã được Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành, địa phương, cộng đồng kinh tế - xã hội thực hiện. Do đó, cần phải kịp thời phát hiện và đúc rút kinh nghiệm, biểu dương các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đã và đang thực hiện tốt nội dung này.
Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng kỷ niệm chương cùng văn bản biểu dương, chứng nhận cho các đơn vị, doanh nghiệp trên thực tế đang nỗ lực, cố gắng phấn đấu vì sự nghiệp bảo vệ môi trường; gồm các danh hiệu: Doanh nghiệp Phát triển Kinh tế Xanh Bền vững, Doanh nghiệp Áp dụng Tiêu chuẩn 5S đạt hiệu quả cao; Thương hiệu vì Môi trường xanh, Sản phẩm thân thiện với môi trường, Nhà máy xanh thân thiện, Khách sạn vì môi trường xanh, Bệnh Viện Xanh năm 2020. Trong đó, có nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp có uy tín cao, xuất sắc; như: Công ty Cổ phần Nước Giải Khát Yến Sào Khánh Hòa, Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket, Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên, Công ty CP Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nutrifood Bình Dương, Công ty Cổ phần Đường Thành, Thành Công - Biên Hòa; Bệnh Viện Nhi Đồng 2; Bệnh Viện Quốc Tế Thu Cúc;…
Các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đạt được những danh hiệu trên phải đủ các tiêu chí như: Luôn chủ động phát triển kinh tế gắn với việc bảo vệ môi trường; chú trọng đầu tư công nghệ tiên tiến cho việc xử lý chất thải; đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ sạch, thân thiện với môi trường; phát triển công nghệ tái chế và tái sử dụng chất thải; xử lý và quản lý chặt chẽ các chất gây ô nhiễm môi trường theo đúng quy định của pháp luật,…
Cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay đang là xu thế công nghệ tất yếu mà Việt Nam hướng đến để theo kịp các nước phát triển trên thế giới. Muốn làm được điều này thì chúng ta cần rất kịp thời khích lệ, cổ vũ, động viên, biểu dương các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, bệnh viện tiên phong trong đổi mới sáng tạo, xứng đáng là lực lượng nòng cốt để tạo ra sự phát triển kinh tế - xã hội ngày càng Xanh, Sạch, Đẹp hơn và bền vững.
Danh sách các đơn vị được biểu dương trong buổi lễ
PV. Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Nguồn: dntm.vn/VICETA