Tại hội thảo xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc được tổ chức tại Singapore ngày 18/7, đại diện của nhiều công ty Singapore đã bày tỏ quan tâm tới môi trường đầu tư của Vĩnh Phúc.

Ông Ricky Tan, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn giáo dục KinderWorld, khẳng định tập đoàn của ông sẽ sớm thúc đẩy các dự án đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc. Ông cho biết KinderWorld đã đầu tư 40 triệu USD vào việc xây dựng và vận hành 15 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, trở thành nhà đầu tư lớn nhất của Singapore vào lĩnh vực giáo dục đào tạo tại Việt Nam.

Trong 10 năm tới, KinderWorld có kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào tỉnh Vĩnh Phúc để xây dựng và vận hành 3 cơ sở, đó là Khu Giáo dục ngoại khóa và Du lịch sinh thái, Trường Quốc tế Việt Nam – Singapore và Khu phức hợp Giáo dục Singapore.      

Theo ông Ricky Tan, tập đoàn KinderWorld chọn Vĩnh Phúc là địa điểm đầu tư vì vị trí chiến lược của tỉnh, chỉ cách thủ đô Hà Nội 40 km, đồng thời tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt và chính sách thuận lợi cho các nhà đầu tư.     

Tổng Giám đốc điều hành ReEx Capital Asia, công ty chuyên về lĩnh vực năng lượng sạch tại Singapore, ông Yanis Boudjouher cho biết công ty này đã đầu tư vào một dự án tại Hà Nội và đang tính tới việc xây dựng một cơ sở xử lý rác thải tại tỉnh Vĩnh Phúc.        

Đại diện của công ty Amata Corporation PCL và Gammon Capital cũng bày tỏ quan tâm tới môi trường đầu tư của Vĩnh Phúc. Bà Lena Ng, Cố vấn Hội đồng quản trị công ty Amata Corporation PCL cho biết công ty đã đạt được thành quả trong việc đầu tư vào Việt Nam trong 20 năm qua. Ngoài dự án tại Biên Hòa, công ty Amata Corporation PCL dự định sẽ đầu tư vào một số dự án tại các khu vực khác ở Việt Nam.        

Phát biểu trước các đại diện của khoảng 20 công ty tại Singapore tham dự hội thảo, ông Phùng Quang Hùng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, khẳng định tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư thành công và sẽ có những chính sách ưu đãi đối với các nhà đầu tư tiềm năng, nhiều kinh nghiệm đến từ Singapore.        

Ông Phùng Quang Hùng cho biết tỉnh Vĩnh Phúc xác định phát triển dịch vụ là lĩnh vực mũi nhọn, trong đó tập trung vào dịch vụ du lịch cần mời gọi đầu tư. Ngoài ra tỉnh cũng tập trung vào lĩnh vực dịch vụ y tế, nghỉ dưỡng là lĩnh vực mà Vĩnh Phúc có nhiều lợi thế và muốn xây dựng Vĩnh Phúc thành một trung tâm của cả vùng về khám chữa bệnh, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Lĩnh vực thứ ba là tập trung phát triển giáo dục đào tạo.

Tính đến tháng 6/2014, tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút 158 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đăng ký 3 tỷ USD, trong đó Singapore mới chỉ có 7 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 250 triệu USD.

Nguồn: Báo Tin tức