Hội chợ hoa quốc tế Tokyo ( (Int'l Flower Expo Tokyo, viết tắt là IFEX) là một trong những hội chợ chuyên ngành hoa lớn nhấtc hâu Á, được tổ chức thường niên tại Tokyo Nhật Bản. Năm nay, hội chợ IFEX lần thứ 7 sẽ được diễn ra từ ngày 28 đến 30/10/2010 tại Makurachi Tokyo.

IEFX năm 2009 đã được tổ chức thành công với các con số kỷ lục số đơn vị đăng ký tham gia triển lãm là 855 đơn vị và số người thăm quan là hơn 31 nghìn người. Dự kiến năm 2010 triển lãm sẽ thành công hơn với số người tham dự là 38 nghìn người.

Thị trường hoa tại Nhật Bản có giá trị 13.3 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 2 trên toàn thế giới. Thêm vào đó, việc nhập khẩu hoa tươi vào Nhật Bản đã tăng trong vòng 10 năm qua do việc giảm sản lượng hoa trồng tại Nhật Bản. Vì vậy, việc nhập khẩu hoa từ Việt Nam đã tăng hơn 10% trong vòng 3 năm và đang chiếm thêm thị phần tại thị trường Nhật Bản. Điều này nghĩa là chất lượng và giá trị của hoa tươi Việt Nam đã bắt đầu được chấp nhận tại thị trường Nhật Bản.

IEFX được đánh giá là một trong những con đường dẫn vào thị trường hoa đầy tiềm năng của Nhật bản và các nước Châu Á. năm 2009, triển lãm đã thu hút 234 công ty nước ngoài từ 26 nước trên thế giới đăng ký tham dự. Hiệp hội xúc tiến ngành hoa Nhật Bản là đơn vị tổ chức sự kiện này hàng năm.

Các nước xuất khẩu hoa chính như là Colombia, Ecuador, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaixia, Ấn Độ, Đài Loan, Kenya, Ethiopia và Úc. Các nước đều có các gian hàng trưng bày tại IFEX và đã thành công trong việc tăng lượng hoa xuất khẩu vào Nhật Bản.

Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu đang phối hợp cùng chuyên gia Nhật Bản triển khai chương trình t ư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản: báo cáo thị trường hoa Nhật Bản, giới thiệu và kết nối với các Doanh nghiệp Nhập khẩu Nhật Bản và các hỗ trợ khác (có thu phí một phần).

Các doanh nghiệp có nhu cầu tham dự hội chợ trên hoặc đăng ký tham gia chương trình tư vấn xuất khẩu với chuyên gia Nhật Bản xin vui lòng liên hệ:

Phòng Thông tin & Tư vấn doanh nghiệp
Trung Tâm Hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại
ĐT: 043-9364792( Số lẻ 111- Chị Tâm)

Email: tampt@vietrade.gov.vn

Nguồn: Vinanet