Trong ba ngày (4-6/3/2015) Hội chợ hàng khuyến mại và quà tặng, tổ chức tại thủ đô Mexico, đã có hàng ngàn lượt người tiêu dùng Mexico tham quan gian hàng của Việt Nam.

Đây là hội chợ cung cấp sản phẩm hàng khuyến mại, và tiếp xúc với các doanh nghiệp nhập khẩu Mexico và khu vực Mỹ La tinh, do Hiệp hội nhập khẩu hàng khuyến mại (AMPPRO) Mexico tổ chức hàng năm. Hội chợ năm nay đã có trên 8.000 lượt khách thăm quan, trong đó có hàng ngàn người tiêu dùng và đại diện nhiều doanh nghiệp nhập khẩu của Mexico, đã đến thăm gian hàng của Việt Nam, tìm hiểu mẫu mã, thủ tục nhập khẩu các loại hàng hóa Việt Nam trưng bày tại Hội chợ.

Trong số khách thăm quan, có 48 doanh nghiệp Mexico đã có đơn hỏi hàng nhập khẩu các loại hàng hoá của Việt Nam, bao gồm: Văn phòng phẩm, USB, bút chiếu Power Point; Hàng điện tử - điện lạnh: linh kiện máy vi tính, tủ lạnh, điều hòa không khí, máy giặt, lò vi sóng, máy rửa bát đĩa, tủ giữ lạnh cho rượu; Hàng nông sản-thực phẩm: bánh kẹo, gạo; Nguyên liệu sản xuất hàng mỹ phẩm; Phụ kiện trang trí Noel; Hàng thể thao: Tennis; Túi xách siêu thị; Ba lô học sinh; Bao bì (đựng gạo); Quà tặng các loại (mũ, ví, khăn…); Đồ gốm – sứ - thủy tinh; Hàng dệt-may; Giày dép…, trong đó đơn hàng cao nhất là 100.000 chiếc bao bì đựng gạo.

Việt Nam là nước duy nhất có Thương vụ tham gia Hội chợ, trưng bày hàng mẫu và catalogue sản phẩm của nhiều doanh nghiệp trong nước gửi sang. Đặc biệt đã có 9 đơn hàng nhập khẩu đối với 5 doanh nghiệp gửi hàng mẫu trưng bày tại Hội chợ: Công ty TNHH Phong Châu (Hà Nội): túi xách siêu thị, ba lô, bao bì, mũ, giày dép. Công ty Đầu tư và Thương mại Quốc tế Minh Anh (Hà Nội): quần áo Pyjama và khăn choàng; Công ty TNHH Hà Dũng (Hà Nội): sản phẩm túi siêu thị và bao gạo; Công ty Gốm sứ Việt Thành (Đồng Nai): sản phẩm chậu cảnh bằng gốm; Công ty TNHH sản xuất và thương mại Vĩnh Phú (TP Hồ Chí Minh): hàng quà tặng các loại bằng chất dẻo (các con thú ngộ nghĩnh, đồng hồ, bộ đồ ăn).

Theo thông lệ, các doanh nghiệp trong nước trực tiếp cử đại diện và đem hàng hóa trưng bày tại Hội chợ. Tuy nhiên, để giảm chi phí tham gia Hội chợ, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã thuê gian hàng, giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm xuất khẩu, và tiếp xúc với các doanh nghiệp nhập khẩu của Mexico. Việc tham gia Hội chợ là cơ hội để giao lưu trực tiếp đối với các doanh nghiệp nhập khẩu của nước sở tại, góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu, ngoài ra cũng giúp người tiêu dùng nước này hiểu hơn về hàng hóa của Việt Nam.

Các doanh nghiệp trong nước quan tâm đến các mặt hàng trên, xin vui lòng liên hệ với Thương vụ, để nhận được thông tin chi tiết về các đơn hàng nhập khẩu.

Mexico là một trong các thị trường xuất siêu của Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, năm 2014 ta xuất khẩu qua Mexico đạt: 1,03 tỷ USD, nhập khẩu từ Mexico: 264,53 triệu USD, xuất siêu vào thị trường này 772,40 triệu USD. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều đạt 1,30 tỷ USD, tăng 34,85% so với năm 2013.

Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Mexico

Trade Office - Embassy of Vietnam in Mexico

Euclides 12, Col. Anzures, Del. Miguel Hidalgo

C.P.11590, México D.F.

Fono: (+52-55) 5254 0024 - Fax: (+52-55) 5254 0023

Email: mx@moit.gov.vn; viethoangtuan@gmail.com

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương/Thương vụ Việt Nam tại Mexico

Facebook: https://www.facebook.com/vietrade.enmexico

http://en.vietnamexport.com/