Trước thực trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu toàn cầu đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia trên thế giới. Nhiều triển lãm, hội nghị về vấn đề này đã được tổ chức với nỗ lực góp phần làm giảm thiểu tác động của con người đến môi trường.

Trong số đó, Pollutec 2014 thực sự được biết đến là một triển lãm hàng đầu thế giới về lĩnh vực Môi trường. Lần đầu tiên diễn ra vào năm 1986, đến nay Pollutec đã quy tụ hơn 1.400 nhà trưng bày với các loại máy móc, công nghệ và dịch vụ phòng chống và xử lý các loại ô nhiễm, bảo vệ môi trường. Các giải pháp tối ưu hóa các nguồn lực và phát triển bền vững như tái chế và nâng cao hiệu quả của vật liệu, tái sử dụng và tiết kiệm nước, năng lượng tái tạo, quản lý carbon, bảo vệ đa dạng sinh học, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp…cũng được giới thiệu tại đây. Mỗi năm triển lãm này đã thu hút hơn100 000 lượt khách từ các quốc gia bao gồm các chuyên gia, kĩ sư, nhà nghiên cứu…. tới tham dự và trao đổi kinh nghiệm.

Trong khuân khổ của triển lãm  POLLUTEC sẽ diễn ra các Hội thảo chuyên đề, đây là nơi quy tụ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới đang hoạt động và nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ, năng lượng tái tạo, thiết bị và dịch vụ xử lý ô nhiễm,…. Chủ đề năm nay sẽ tập trung giới thiệu và thảo luận về các xu hướng mới nhất của công nghệ trong ngành môi trường trong 3 lĩnh vực chính như:

-          Công nghiệp bền vững

-          Phát triển thành phố bền vững

-          Bệnh viện & Phát triển bền vững

 Mong muốn giới thiệu  POLLUTEC đến với các doanh nghiệp Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) tổ chức chương trình tham dự triển lãm môi trường Pollutec 2014, diễn ra từ ngày 02/12/2014 đến ngày 09/12/2014 tại Lyon - Pháp. Đặc biệt, năm nay tại Pollutec sẽ có hội thảo Chiến lược phát triển và cơ hội đầu tư vào Việt Nam với sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài Nguyên và Môi Trường. Chúng tôi rất mong được đón tiếp Quý Vị tại diễn đàn này.

Các chi tiết thông tin về chương trình này, xin vui lòng liên lạc cô Nguyễn Ngọc Ánh - theo email :ngocanh.nguyen@ccifv.org , hoặc số điện thoại : 09 0400 99 92

 Sau đây là chương trình các điểm tham quan thực địa tại Pháp được tổ chức bởi Pollutec dành cho các khách tham dự quốc tế.

  

 

Tên chủ đề

 

 

Địa điểm

 

 

Thời gian

 

Ghi chú

 

Xử lý chất thải và khí thải

Trạm Furania, St Étienne

Thứ hai, ngày 01/12/2014, lúc 14h00

Với vai trò chính là xử lý chất thải, tránh ô nhiễm môi trường, trạm Furania đi vào hoạt động vào năm 1975, đặt tại quốc lộ trên các tỉnh Villars, Fouillouse, và St Etienne.

Mỗi năm có khoảng 34 triệu m3 nước được xử lý tại trạm Furania trước khi thảy ra môi trường ngoài.

 

 

 

 

 

 

 

 

Công nghiệp bền vững

St Priest và Everest

Thứ ba ngày 02/12/2014, lúc 10h00

Khu công nghệ cao Lyon rộng 140ha, gồm 4 ngành nghề chính: môi trường, công nghệ sinh học/sức khoe, dịch vụ, kỹ thuật công nghiệp

135 công ty với khoảng 5400 nhân viên

 

“Tòa nhà môi trường” tại St Priest

Thứ ba ngày 02/12/2014, lúc 14h00

Đây là tòa nhà đầu tiên ở Pháp có năng lượng dương (sản xuất ra nhiều năng lượng hơn năng lượng nó tiêu thụ)

Một kiến trúc sinh khí hậu (hình dạng của tòa nhà được nghiên cứu mô phỏng theo yếu tố của thiên nhiên)

Gồm các trang thiết bị tiêu thụ năng lượng thấp, các tấm pin năng lượng mặt trời

Bảo vệ môi trường và cuộc sống cộng đồng

 

 

 

 

 

Thành phố bền vững

Dự án Canopea, Grenoble

Thứ năm ngày 04/12/2014, buổi trưa (sẽ xác nhận giờ cụ thể sau)

Đây là 1 tập thể nhiều tòa nhà nhỏ, được gọi là “Home towers”, mỗi Home Tower được trang bị một hệ thống nhiều lối đi thông nhau đảm bảo chất lượng không gian giống như trong một ngôi nhà riêng lẻ.

Khu Bonne

Thứ năm ngày 04/12/2014, buổi trưa (sẽ xác nhận giờ cụ thể sau)

Cam kết vào năm 2001, dư án Bonne trở thành khu sinh thái của trung tâm thành phố Grenoble đã đón nhận những người dân đầu tiên vào năm 2008. Khu vực này là minh chứng đầu tiên cho việc phát triển đô thị bền vững.

Bệnh viện và phát triển bền vững

 

Mọi chi tiết sẽ được xác nhận sau

 Chúng tôi sẽ cập nhật danh sách thường xuyên đến Quý vị.

 Mọi chi tiết vui lòng liên hệ :

 Phòng Thương mại và công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV)

Ms Nguyễn Ngọc Ánh – ngocanh.nguyen@ccifv.org – Tel. +84- 09 04 00 99 92

Nguồn: Phòng thương mại và công nghiệp Pháp tại Việt Nam