Ngoại giao Đoàn tại Venezuela mới đây đã phối hợp với Bộ Ngoại giao và Bộ Văn hóa nước sở tại tổ chức đại hội chợ thường niên 2015 "Gran Bazar - Kermesse Benefecico 2015" tại thủ đô Caracas, với sự tham dự đông đảo của đại sứ quán các nước và các tổ chức quốc tế cùng người dân và nhiều hãng truyền thông đại chúng sở tại.

Theo sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam và hiện đang là Chủ tịch Ủy ban các nước Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) tại Venezuela, đại sứ quán ba nước ASEAN tại Caracas gồm Việt Nam, Indonesia và Malaysia đã cùng kết hợp trưng bày một số tranh ảnh tiêu biểu về từng nước và cả khối ASEAN để giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Đại sứ quán Việt Nam đã làm tốt công tác chuẩn bị và tham gia tích cực vào hoạt động này. Nhờ đó, ngay sau khi khai mạc hội chợ ngày 12/6, gian hàng của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng đã thu hút được sự chú ý quan tâm của nhiều khách hàng và qua đó hiểu biết hơn về Khối cũng như ba nước đại diện tại Venezuela nhất là về tiềm năng kinh tế và du lịch.

Hầu hết các khách hàng đều bày tỏ sự thích thú đối với các sản phẩm trưng bày của Việt Nam, chủ yếu là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống như gốm, sơn mài, nón lá, các sản phẩm từ lụa tơ tằm, tranh Đông Hồ và nhiều sản phẩm khác.

Đại sứ quán cũng phát miễn phí một số ấn phẩm như tờ rơi du lịch, bản đồ, tạp chí bằng tiếng Tây Ban Nha cho các khách mời nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Nhiều khách bày tỏ mong muốn được đi thăm và du lịch tại các nước trong khu vực trong thời gian tới, đặc biệt là đến Việt Nam để có thể trực tiếp tìm hiểu sâu sắc hơn về đất nước, con người và truyền thống văn hóa của một dân tộc anh hùng và cần cù lao động.

Đặc biệt, đại hội chợ năm nay đã mở rộng thành phần tham gia cho các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Venezuela nhằm mục đích trích một phần tiền thu được từ hội chợ để ủng hộ một số quỹ từ thiện nước sở tại.

Nguồn: vietnamplus.vn