Theo tin tức từ trang tin French Windows Phone, chiếc Microsoft Lumia 950 XL sắp ra mắt sẽ có mức giá chỉ thấp hơn giá iPhone 6s ở mức không đáng kể.

Mới ra mắt cách đây không lâu, iPhone 6s được bán ra với mức giá lần lượt là khoảng 18,7 triệu đồng cho bản 16 GB, 21,5 triệu đồng cho bản 64 GB và 24,2 triệu đồng cho bản có dung lượng bộ nhớ cao nhất là 128 GB.

Tuy có mức giá không hề rẻ nhưng chiếc Lumia 950 XL sẽ đi kèm các phụ kiện trị giá tới 200 Euro, tương đương 5,1 triệu đồng. Số phụ kiện này được dự đoán là sẽ bao gồm đế Continuum, loa bluetooth và thẻ nhớ đồ vật NFC.

Với đế gắn máy Continuum, người dùng có thể sử dụng chiếc Lumia để "phát" hình ảnh lên màn hình lớn với giao diện riêng biệt, thuận tiện hơn cho thao tác với chuột và bàn phím. Nói cách khách, với chức năng Continuum, người dùng có thể biến chiếc Lumia thành một mẫu máy tính bỏ túi. Còn thẻ nhớ đồ vật NFC sẽ giúp người dùng dễ dàng phát hiện ra đồ vật nếu vô tình để quên, với điều kiện đồ vật này được gắn thẻ.
Hình ảnh dựng 3D cho thấy Lumia 950 XL (màu xanh) và Lumia 950 (màu đen) sẽ vẫn sử dụng chất liệu vỏ polycarbonate chứ không phải kim loại hay kính
Hiện giờ, thông số kỹ thuật của Lumia 950 XL đã được nhiều trang tin uy tín xác nhận, bao gồm màn hình 5,7 inch có phân giải Quad HD, chip Snapdragon 810, 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong. Bộ nhớ trong của máy có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ. Pin của máy có dung lượng 3.300 mAh, camera chính 20 MP sử dụng công nhệ PureView với 3 đèn led trợ sáng, camera phụ 5 MP.

Với mức giá này, Microsoft dường như đã thay đổi chiến thuật của Nokia khi mang mẫu máy cao cấp nhất của mình ra cạnh tranh trực tiếp về giá với "con gà đẻ trứng vàng" của Apple, thay vì chịu "hạ mình" một chút về mức giá như trước đây.

Tư Quảng
Tổng hợp