Đối với cà phê Arabica, vùng hỗ trợ 120.00 đang khá vững trong ngắn hạn. Thời tiết bất ngờ được dự báo có mưa nhiều trong thời gian tới tại bang Minas Gerais khiến giá cà phê tạm thời chưa vượt lên được mức kháng cựu 125.00. Tuy nhiên, lượng mưa này chưa đủ để cải thiện được các tác động do khô hạn kéo dài trước đó tại đây. Cộng với việc sản lượng cà phê Arabica năm nay tại Brazil sẽ rơi vào năm giảm trong chu kỳ 2 năm, vẫn giúp cho giá mặt hàng này duy trì xu hướng tăng trong trung hạn. Thị trường nhiều khả năng sẽ chỉ đi ngang trong phiên đầu tháng để chờ đợi thêm các thông tin mới. MXV News dự đoán khoảng dao động của Arabica trong hôm nay sẽ là 122.00 – 125.00.

Đối với cà phê Robusta, việc đóng cửa giữ được mức hỗ trợ tâm lý 1400 đang là tín hiệu tích cực cho giá mặt hàng này trong phiên hôm nay. Đồng Dollar Mỹ hiện tại vẫn duy trì ở mức thấp nhất trong vòng 2,5 năm trở lại đây, cũng sẽ là yếu tố hỗ trợ đáng kể đến giá. MXV News dự đoán giá Robusta có thể tăng từ 15 – 20 USD trong phiên hôm nay.

Giá bông kỳ hạn tháng 3 đóng cửa giảm khá mạnh 1.49% trong phiên đầu tuần, nhờ thời tiết thuận lợi tại các vùng gieo trồng ở Brazil, cùng với kỳ vọng các nền kinh tế sớm phục hồi. Hiện tại giá bông đang nhận được lực mua hỗ trợ khá lớn từ vùng giá 72.00, do sản lượng dự kiến sụt giảm trong năm tới vì diện tích gieo trồng bị thu hẹp trên toàn cầu. Tuy nhiên, sản lượng bông của Mỹ trong năm nay được dự báo sẽ tăng thêm 400,000 kiện vẫn đang gây cản trở lớn với giá bông, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh chưa được kiểm soát. Do đó, MXV News dự đoán giá bông sẽ tiếp tục đi ngang với khoảng giá 72.00 – 73.00 trong hôm nay.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)