Một nhóm làm việc tương tự cũng được thành lập nhắm vào các công ty lớn của Indonesia.

Mỗi nhóm làm việc sẽ có trách nhiệm soạn thảo kế hoạch hành động, tổ chức các buổi giới thiệu và cung cấp các dịch vụ tư vấn cho các công ty tiềm năng tại hai thị trường này.

Trước mắt, các nhóm này dự kiến sẽ tập trung thu hút các công ty có vốn đầu tư nước ngoài làm ăn thành công tại Việt Nam và Indonesia, sau đó nhân rộng ra các công ty khác.

Trước đó, từ ngày 15/1, KRX cũng đã tiến hành khảo sát các quy định về pháp lý, chế độ kế toán, vấn đề sở hữu nhà nước… tại Việt Nam và Indonesia liên quan đến việc các công ty trong nước phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và tiến hành niêm yết trên thị trường chứng khoán nước ngoài.

Ngoài ra, KRX cũng có kế hoạch hợp tác với các công ty tài chính bản địa nhằm giải quyết các trở ngại có thể phát sinh trong quá trình các công ty tại hai nước này tiến hành niêm yết cổ phiếu trên KRX.

Theo nhận định của KRX, Việt Nam và Indonesia là hai thị trường lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định và có nhiều công ty lớn có thể tiến hành niêm yết thành công trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc, qua đó nâng cao vị thế của KRX trên thị trường tài chính quốc tế.

Ngoài ra, điều này cũng nhằm mục đích đa dạng hóa các thị trường mục tiêu cũng như tạo thêm sức thu hút đối với các công ty ở các quốc gia khác.

Theo số liệu thống kê của KRX, trong năm 2015, đã có 128 công ty nước ngoài tiến hành niêm yết thành công trên thị trường chứng khoán nước này và chỉ số chứng khoán KOSPI của Hàn Quốc cũng đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 13 năm vừa qua./.

Theo Phạm Duy

Vietnam+

Nguồn: Vietnam+