Trà sữa thức uống ưa thích của chị em văn phòng và các bạn trẻ

Năm 2017 là năm bùng nổ mạnh mẽ của các thương hiệu trà sữa tại Việt Nam. Chưa bao giờ các “thương hiệu lớn” lại cùng xuất hiện nhiều thế, nào Gong Cha, Royal Tea, Heekcaa, Hey Tea, Share Tea,…Cùng với đó là hàng loạt các cửa hàng nhượng quyền được mở ra với chi phí từ 700 triệu tới hơn 2 tỷ đồng.

Những vị trí đắc địa như khu phố cổ Hà Nội, xung quanh Vincom với mức thuê mặt bằng lên từ 70 triệu tới cả 200 triệu đồng/tháng đều xuất hiện các quán trà sữa. Giá mỗi thức uống dao động 50-60 ngàn đồng, thậm chí hơn thế nhưng nhiều bạn vẫn sẵn sàng chi trả hàng ngày.

Lượng khách chủ yếu của các hàng trà sữa tới 80% là các khách hàng nữ đặc biệt là giới công sở trẻ. Bây giờ, câu cửa miệng có lẽ là “Trà sữa không?”, thay cho “Café không?”. Dự rằng trong năm 2018 này thì cơn sốt trà sữa sẽ chưa dừng lại, các hãng vẫn liên tục đưa ra concept mới nữa đấy.

Bước đột phá của các thương hiệu ngoại nhập

Không thể không nhắc đến sự du nhập của ẩm thực nước bạn về Việt Nam, dự rằng năm 2018 sẽ ngày càng có nhiều món ăn được nhà đầu tư trẻ Việt học hỏi và phát triển trong nước.

Năm ngoái được yêu thích nhất có lẽ là món Đài Loan như bánh bông lan nướng castella. Điển hình là sự xuất hiện các thương hiệu tên tuổi như Le Castella, Grand Castella,…với mức giá không hề rẻ, một chiếc bánh cỡ 90-120 ngàn đồng nhưng đã rất thành công ở Việt Nam. Tới năm nay có thể là sự lên ngôi của nhiều món vặt Đài khác như bánh sữa chua tươi, bánh wheelcake nhân custard,…

Bên cạnh đó các thương hiệu Nhật, Hàn như su kem Bread Papa, Baked Cheese Tart, Brohotdog,…cũng tạo cơn sốt không kém. Hiện nay các thương hiệu vẫn sở hữu vị trí kinh doanh đắc địa ngay các trung tâm thương mại lớn, trên phố cổ,.. và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong phân khúc nhà hàng dự rằng chúng ta sẽ thấy sự thành công hơn nữa của các hãng đồ fastfood. Như việc cuối năm vừa rồi McDonald’s đã bay tới Hà Nội tọa lạc ngay bờ Hồ với giá thuê mặt bằng cả tỷ đồng mỗi tháng, tấp nập khách xếp hàng. Hay như KFC, Lotteria cũng liên tục ra món mới thú vị như Chizza, bánh Burger phô mai cả mét,…

Ngày càng nhiều quán ăn ra đời, được yêu thích nhiều là các thương hiệu gà rán kiểu Hàn Don Chicken, Gaxeo, Papa Chicken,…Với sự cầu kì và mới mẻ trong nhiều loại sốt, tẩm ướp…khiến món ăn được bạn trẻ Việt mê mẩn, chắc chắn trong năm nay vẫn sẽ hot.

Các thương hiệu đồ ăn sáng tạo kiểu Nhật là Pizza 4P’s - pizza nướng củi chưa bao giờ trống bàn giờ cao điểm. Mới đây thương hiệu đồ ăn trên chảo nóng Pepper Lunch cũng được bê ra Hà Nội và chờ đợi một sự bùng nổ mạnh mẽ.

Công nghệ, ẩm thực và văn hóa ăn uống 2018

Cuộc sống xã hội ngày càng phát triển, chuyện ăn uống bấy giờ không đơn giản là ăn cho no, ăn chỗ nào tiện mà là ăn sao cho ngon, ăn chỗ nào thì chuẩn vị. Giới trẻ Việt bây giờ luôn là những bạn trẻ năng động, muốn dẫn đầu xu thế, thích thử những điều mới mẻ và sẵn sàng chi trả để được ăn đồ ngon, ăn món lạ.

Bạn trẻ giờ dễ dàng cập nhật nhanh các hot trend qua mạng xã hội, các cộng đồng chia sẻ về địa chỉ ăn ngon, các ứng dụng cho phép tìm kiếm địa điểm ăn uống (Foody), giao đồ ăn (deliveryNow) và đặt bàn (TableNow). Trước kia thèm ăn gì phải ra tận nơi mà xếp chỗ thì nay chỉ cần lướt nhẹ điện thoại, đồ ăn sẽ được giao nhanh trước mặt.

Giới trẻ Việt thích dùng deliveryNow như một sự tiện dụng thiết yếu. DeliveryNow trở thành nền tảng số một với nhiều các quán ăn, thương hiệu lớn nhỏ. Đồ ăn, thức uống được đảm bảo nhiệt độ, giao đúng giờ hẹn, các deliman siêu thân thiện là điểm cộng lớn cho dịch vụ ship đồ ăn này.

Bên cạnh các nền tảng phục vụ giới thiệu và bán hàng thì hệ thống quản lý nhà hàng như foodyPOS mang đến giải pháp toàn diện phục vụ việc quản lý tại cửa hàng cũng như bán hàng online.

Có lẽ các sản phẩm công nghệ phối hợp ẩm thực sẽ còn được phát triển mạnh hơn nữa, và cùng chờ đón xem thị trường ăn uống sẽ sôi động như nào trong cả năm 2018 tới này nhé.

Nguồn: A.D/CafeBiz