Railway Box là hệ thống dịch vụ đa tiện ích với các chức năng chính như: hành khách đi tàu sử dụng thiết bị di động để đăng ký gọi đồ ăn, thức uống và quà tặng lưu niệm với tổ dịch vụ trên tàu, mua sắm đặc sản vùng miền tại các ga trên hành trình.

Ngoài ra khách hàng còn  được cung cấp các ứng dụng như xem phim, đọc báo, nghe nhạc, trò chơi điện tử, cung cấp các dịch vụ đặt tour du lịch, khách sạn, taxi đưa đón.

Dịch vụ này cũng cho phép hành khách đặt vé và thanh toán qua điện thoại di động hoặc thanh toán trực tiếp với tổng đài; cung cấp các thông tin về văn hoá, du lịch, ẩm thực của từng địa phương có đường sắt đi qua.

Các thông tin về thời gian hành trình thực tế đi và đến của đoàn tàu cho hành khách và người thân cũng được phần mềm tiện ích cập nhật và cung cấp.

Theo kế hoạch, hệ thống sẽ bắt đầu chạy thử trong giai đoạn từ ngày 15/11 đến ngày 15/12 để đến ngày 1/1/2016 đưa vào khai thác 3 tính năng gồm đặt hàng trên tàu; mua sắm đặc sản vùng miền; thông tin và quảng bá sản phẩm văn hoá, du lịch, ẩm thực...

Các tính năng còn lại sẽ tiếp tục được phát triển để đưa vào ứng dụng từ tháng 3/2016

Hải Yến